scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản luôn có vị trí đặc biệt quan trọng với Việt Nam
25/05/2015
788
Ngày 21-5, Hội nghị tương lai châu Á lần thứ 21 với chủ đề "châu Á sau năm 2015: Các nhiệm vụ cho hoà bình và thịnh vượng lâu dài” do Tập đoàn truyền thông Nikkei và Trung tâm nghiên cứu kinh tế Nhật Bản tổ chức đã chính thức khai mạc.

Dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam tham dự hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng: Hội nghị tương lai châu Á là một diễn đàn uy tín, là dịp để chia sẻ, thảo luận một cách sâu sắc, toàn diện về các chính sách phát triển và thúc đẩy hợp tác vì một châu Á hoà bình, thịnh vượng.

Theo Phó Thủ tướng, đối với Việt Nam, Nhật Bản luôn có vị trí đặc biệt quan trọng, là nhà đầu tư và đối tác thương mại hàng đầu. Quan hệ Việt Nam-Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược sâu rộng, vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á đã tạo khuôn khổ và điều kiện để đưa quan hệ song phương sang một giai đoạn phát triển mới thực chất và hiệu quả hơn, đáp ứng lợi ích và phù hợp với nguyện vọng của nhân dân hai nước. Quan hệ này thể hiện sự tin cậy sâu sắc giữa hai nước, gắn kết 2 nền kinh tế cũng như cam kết của hai nước đối với hoà bình, hợp tác, phát triển chung của khu vực và trên thế giới.

Theo Báo Đại Đoàn Kết

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này