scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Thủ tướng Nhật cam kết đóng góp cho hòa bình và thịnh vượng
23/04/2015
747
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa có bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Á - Phi tổ chức ở thủ đô Jakarta ở Indonesia.

Ông cam kết đóng góp cho hòa bình và thịnh vượng ở châu Á và châu Phi, từ sự hối hận của Nhật Bản do những hành động trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Hội nghị lần này được tổ chức để kỉ niệm 60 năm ngày diễn ra hội nghị đầu tiên, với tên gọi Hội nghị Bandung. Năm 1955, hội nghị đầu tiên diễn ra với thành viên tham dự hầu hết là các nước vừa mới giành được độc lập ở châu Á và châu Phi.

Ông Abe dẫn lời các nguyên tắc được 29 nước tham dự khi đó thông qua, trong đó có cam kết không thực hiện “các hành động gây hấn hoặc sử dụng vũ lực để chống lại sự toàn vẹn lãnh thổ hoặc độc lập về chính trị của bất kì một quốc gia nào”.

Một nguyên tắc khác được ông Abe nhắc tới là “giải quyết tất cả các tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hòa bình”.

Ông Abe cũng nhấn mạnh sự đóng góp của Nhật Bản vào sự phát triển của các nước châu Á và châu Phi và nói rằng các nước này hiện nay là “đối tác phát triển” của Nhật Bản. Ông cam kết sẽ giúp đỡ 350.000 người ở những khu vực này có được tay nghề kĩ thuật trong 5 năm tới.

Theo www3.nhk.or.jp

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này