scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Sẽ thành lập Câu lạc bộ doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản
15/04/2015
938
Chiều 14/4, Bộ trưởng GTVT, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản chủ trì họp Ban thường trực, kiện toàn tổ chức Hội.


Hội Hữu nghị Việt - Nhật sẽ tham gia tổ chức những hoạt động tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước như Lễ hội hoa anh đào, giao lưu thanh niên sinh viên Việt Nam - Nhật Bản


Sau Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VI Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản cuối tháng 3 vừa qua, đây là phiên họp đầu tiên của Thường trực Hội. Tại cuộc họp, các đồng chí trong Thường trực Hội đã đóng góp ý kiến về việc hoàn thiện chương trình hoạt động của các Ban, Quy chế làm việc, phát triển hội viên, việc xây dựng trang web, logo và Kỷ yếu của Hội.

Bà Trần Thị Xuân Oanh - Tổng thư ký Hội cho biết hiện Điều lệ của Hội đang được sửa đổi cho phù hợp với tình hình mới, trong thời gian tới, Hội sẽ tăng cường kết nối với các hội Hữu nghị Việt Nhật tại địa phương và các hội hữu nghị khác.

Bộ trưởng GTVT, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Đinh La Thăng nhấn mạnh, việc phát triển thêm hội viên và thành lập Ban phát triển hội viên, Ban quan hệ đối ngoại của Hội là rất cần thiết. Hội sẽ đẩy mạnh các hoạt động, kết nạp thêm hội viên mới, kêu gọi không chỉ các tổ chức, mà cả cá nhân tham gia.

"Tới đây, Hội có thể thành lập thêm câu lạc bộ doanh nghiệp, câu lạc bộ các nhà thầu Việt Nam – Nhật Bản, để kết nối các doanh nghiệp, các nhà thầu 2 nước, giúp họ có được thông tin về nhau, về dự án, về chính sách, môi trường đầu tư của 2 nước”, Bộ trưởng nói.



CLB Nhà thầu Việt Nam - Nhật Bản dự kiến sẽ được thành lập trong thời gian tới

Bàn về hoạt động Hội, Bộ trưởng GTVT, Chủ tịch Hội cũng đồng tình với ý kiến của Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Phú Bình, nguyên đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản về việc Hội chủ động tham gia các hoạt động mang đậm màu sắc văn hóa, tăng cường mối giao lưu giữa nhân dân hai nước như lễ hội hoa anh đào, giao lưu thanh niên, sinh viên 2 nước.

Bộ trưởng cũng giao nhiệm vụ cho Ban Truyền thông Hội phối hợp với Báo Giao thông, trong tháng 6/2015 hoàn thiện trang web và Kỷ yếu Hội.

Theo Báo Giao Thông

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này