scroll top
Tuổi trẻ phải biết kiếm tiền một cách thông minh!
11/04/2015
3759
ESO - “Tôi muốn làm ra thật nhiều tiền để chăm sóc gia đình! Tôi đã 25 tuổi rồi nhưng vẫn chưa có nghề nghiệp ổn định, làm thế nào đây? Tôi muốn kiếm thật nhiều tiền để giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo!” - Đó chính là những hoang mang, lo lắng về tương lai của rất nhiều các bạn học viên trường KaizenYoshidaSchool. Thấu hiểu được những tâm tư, nguyện vọng của các bạn, Hiệu trưởng - Giám đốc Lê Long Sơn đã có những chia sẻ sâu sắc, thiết thực giúp các bạn nhìn nhận rõ vấn đề để suy nghĩ và hành động tích cực, đúng đắn trong giờ học Oden - giờ học giáo dục ý thức đặc biệt của trường KaizenYoshidaSchool.

Với những ai kém may mắn, sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó nghèo mới có thể thấu hiểu và cảm nhận được sự tạm bợ, thiếu thốn, chật vật lo từng bữa ăn. Chính lý do ấy thôi thúc con người ta nỗ lực lao động làm sao kiếm thật nhiều tiền để vượt lên sự nghèo khó và vô tình suy nghĩ “kiếm thật nhiều tiền” đã bao trùm toàn bộ suy nghĩ, chi phối hoàn toàn hành động của con người, làm họ ngộ nhận rằng tiền là tất cả và lãng quên những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.


Hiệu trưởng - Giám đốc Lê Long Sơn và các bạn trẻ tham gia chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản trong giờ học Oden

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của đồng tiền trong cuộc sống chúng ta nhưng điều quan trọng là cách kiếm tiền phải đúng đắn và bền vững. Các kiếm tiền thông minh và hiệu quả nhất chính là đầu tư vào bản thân chúng ta. Hãy là những con người ham học hỏi, thích tìm hiểu, trải nghiệm để nâng cao hiểu biết. Bên cạnh việc trau dồi văn hóa, bạn đừng tiếc thời gian cho những sở thích (đọc sách, nghe nhạc, du lịch,…) và phát triển năng khiếu (ca hát, nhảy múa, đọc sách, vẽ, đàn, ngoại ngữ,…) - đó là những công cụ tuyệt vời hỗ trợ cho sự phát triển trong tương lai. Lấy hình ảnh ví von một đàn gà con theo mẹ tìm mồi, sau một thời gian được gà mẹ hướng dẫn cách săn mồi, khả năng tự vệ, các chú gà dần tách đàn và sống cuộc sống độc lập, thầy Lê Long Sơn mong muốn các bạn trẻ sớm tự lập, xây dựng và phát triển cuộc sống. Thầy khuyên các bạn hãy chọn cho mình một công việc mà bản thân yêu thích và làm tốt nhất, tiếp đó hãy miệt mài, kiên định theo đuổi và trau dồi, nâng cao chuyên môn. Một trong những yếu tố quyết định thành công chính là các kỹ năng mềm và kỹ năng xã hội, các bạn hãy học hỏi, rèn luyện để ứng dụng linh hoạt vào công việc và cuộc sống. Một khi chúng ta tích lũy đủ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng và sở hữu một công việc yêu thích, chúng ta sẽ gặt hái nhiều thành công và tất nhiên sẽ trở nên giàu có, giàu có về tinh thần và vật chất. Khi ấy, chúng ta sẽ cảm thấy cuộc sống thật ý nghĩa! Thầy nhấn mạnh “Đừng quá chú tâm vào tiền bạc, suy nghĩ hạn hẹp ấy sẽ bao trùm lấy tâm trí bạn và ngăn cản chúng ta đón nhận, tiếp thu những điều mới mẻ, những giá trị tốt đẹp và chân thực của cuộc sống!


Các bạn hào hứng chia sẻ ý kiến với thầy Hiệu trưởng Lê Long Sơn

Thầy cho biết, theo báo cáo gần đây nhất của Tổ chức lao động quốc tế (ILO), năng xuất lao động của Việt Nam chỉ bằng 1/15 Singapore, 1/10 Hàn Quốc và 1/5 Malaysia. Chúng ta nên nhìn nhận sự thật, ngoài những yếu tố khách quan, một bộ phận không nhỏ người Việt chúng ta còn lười nhác: lười học, lười lao động mà lại thích hưởng thụ. Chính vì vậy mà nước Việt chúng ta còn nghèo, tính trong khu vực ASEAN, GDP bình quân đầu người của Việt Nam chỉ hơn Lào, Campuchia, Đông Timo và Myanmar. Thầy nhắn nhủ: “Các em muốn thay đổi cuộc sống, thay đổi đất nước thoát khỏi cảnh nghèo thì các em phải thay đổi chính bản thân mình. Hãy biết gác lại những mong muốn tạm thời mà kiên trì, bền bỉ theo đuổi những giá trị chân thực, bền vững cho tương lai.


Buổi học Oden đã giúp các bạn trẻ thay đổi suy nghĩ, nhận thức về vật chất đồng thời gửi đến các bạn những lời khuyên thiết thực, đầy giá trị - là những kim chỉ nam giúp các bạn vượt qua mọi khó khăn, thử thách mà kiên trì theo đuổi mục tiêu của bản thân. Esuhai - KaizenYoshidaSchool chúc các bạn thành công trong cuộc sống.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này