scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Lễ tưởng niệm nạn nhân vụ không kích Tokyo năm 1945
10/03/2015
624
Hôm nay, thứ Ba, tại Tokyo diễn ra buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ không kích ồ ạt của Mỹ 70 năm trước đây, trong Chiến tranh Thế giới thứ II.

Khoảng 100.000 người đã chết và hơn 260.000 ngôi nhà bị thiêu trụi trong vụ tấn công trước rạng đông của các máy bay ném bom B29 vào phía Đông Tokyo vào ngày 10/3/1945.

Hoàng tử và Công nương Akishino, Thủ tướng Abe Shinzo, Thị trưởng Tokyo - ông Masuzoe Yoichi và thân nhân các nạn nhân đã tham dự buổi lễ ở nhà tưởng niệm của Thủ đô Tokyo ở quận Sumida.

Thủ tướng Abe nói, hòa bình và thịnh vượng của Nhật Bản có được là nhờ sự hy sinh của người dân trong chiến tranh và bao nhiêu sinh mạng đã mất, và rằng cho dù có bao nhiêu thời gian trôi qua đi nữa, đất nước sẽ không bao giờ quên điều này.

Ông nói thêm rằng, Nhật Bản sẽ đối diện với quá khứ, ghi nhớ những bài học rút ra từ chiến tranh và hành động vì nền hòa bình lâu bền của thế giới.

Hài cốt của nhiều nạn nhân không nhận diện được đã được lưu giữ trong nhà tưởng niệm này. Sau buổi lễ, mọi người đến đây cầu nguyện.

Một cụ ông 81 tuổi mất 5 người thân trong gia đình, gồm cả cha mẹ, nói cho dù đã 70 năm trôi qua, cái chết của họ vẫn là điều ông không thể chịu đựng nổi. Ông không muốn ai phải trải qua mất mát như vậy nữa.

Theo www3.nhk.or.jp

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này