scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Thiên hoàng Nhật Bản tiếp những người từng mắc bệnh phong
28/01/2015
980
Hôm nay, thứ Tư, Thiên hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản mời những người đã từng bị bệnh phong ở Nhật Bản và nước ngoài đến Hoàng Cung ở Tokyo.

Các khách mời là 11 người từng mắc bệnh, đến từ 5 nước, trong đó có Nhật Bản, Ấn Độ và Mỹ.

Bệnh phong, hay có tên khác là bệnh Hansen, do vi khuẩn gây ra. Vi khuẩn ảnh hưởng tới da và hệ thần kinh của cơ thể.

Ở Nhật Bản, các bệnh nhân phong đã từng bị cách li ở các bệnh viện chuyên biệt để ngăn ngừa lây nhiễm bệnh. Ngay cả khi khoa học khẳng định tỉ lệ lây nhiễm là cực thấp thì định kiến của xã hội đối với các bệnh nhân vẫn còn tồn tại.

Thiên Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đã dành thời gian đến thăm các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện dành cho người mặc bệnh phong trên khắp Nhật Bản. Thiên hoàng và Hoàng hậu cũng đã gặp gỡ và nói chuyện với những người đã từng mắc bệnh để xóa bỏ những gánh nặng tâm lý cho họ.

Hôm nay, Thiên hoàng và Hoàng hậu tiếp các vị khách tại 1 phòng khách trong Hoàng cung, bắt tay và nói chuyện với từng người.

Trong một buổi họp báo tiến hành sau đó, ông Vagavathali Narsappa, đại diện cho nhóm người đã từng bị bệnh ở Ấn Độ, nói rằng ngay cả người trong gia đình cũng không dám bắt tay ông, nhưng lần này Thiên hoàng và Hoàng hậu đã làm việc đó. Ông nói, vào thời điểm này, những sự chịu đựng và đau đớn của ông đã được xóa bỏ.

Theo www3.nhk.or.jp

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này