scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển truyền hình Hybridcast
17/01/2015
904
Các doanh nghiệp ICT hàng đầu Nhật Bản đều bày tỏ mong muốn sẽ chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ các doanh nghiệp và đài truyền hình ở Việt Nam phát triển công nghệ truyền hình Hybridcast.

Các hãng truyền hình Nhật Bản trình diễn công nghệ truyền hình Hybridcast và truyền hình 4K tại Diễn đàn CNTT-TT Việt Nam - Nhật Bản

Tại Diễn đàn CNTT-TT Việt Nam - Nhật Bản tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1/2015, có 6 doanh nghiệp Nhật Bản đã giới thiệu về công nghệ truyền hình thế hệ mới bao gồm công nghệ 4K, 8K và công nghệ truyền hình Hybridcast. Theo đó, các doanh nghiệp Nhật Bản đều bày tỏ mong muốn sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp và đài truyền hình ở Việt Nam phát triển công nghệ Hybridcast ở Việt Nam.

Hybridcast là công nghệ truyền hình lai ghép giữa truyền hình và Internet, công nghệ này đã được Diễn đàn IPTV Forum (diễn đàn có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp ICT Nhật Bản tham gia) đã đăng ký bản quyền sáng chế. IPTV Forum cũng đã công bố các tiêu chuẩn công nghệ cho Hybridcast là tiêu chuẩn cho mạng truyền hình thế hệ mới.

Hybridcast là công nghệ truyền hình kết hợp giữa truyền hình, Internet và các thiết bị thông minh như máy tính bảng, smartphone. Công nghệ này cho phép các màn hình kết nối với nhau và người dùng có thể lựa chọn để xem các nội dung truyền hình, VOD, các thông tin trong kho dữ liệu bằng các điều khiến bằng điện thoại thông minh.

Hybridcast cho phép lấy nội dung từ Internet để hiển thị và trình chiếu các thông tin trên tivi, VOD các thông tin khẩn cấp về thiên tai có thể hiện thị dễ dàng khi người xem đang xem truyền hình. Từ đầu năm 2013, Đài truyền hình NHK (Nhật Bản) đã chính thức triển khai dịch vụ Hybridcast, sau đó có một số hãng tivi tư nhân như TBS và Tomo-Digi, ACCESS bắt đầu triển khai dịch vụ này. Tính đến nay đã có khoảng 2 triệu tivi ở Nhật Bản thích hợp sử dụng dịch vụ Hybridcast, hàng ngày có khoảng 15.000 người đang xem dịch vụ này.

Theo đại diện NHK, Hybridcast kết hợp các điểm tốt giữa truyền hình và Internet để cung cấp dịch vụ thông tin tới người xem. Truyền hình ứng dụng công nghệ Hybridcast cùng lúc có thể cung cấp dịch vụ tới khán giả các dịch vụ có chất lượng cao như là truyền hình số có nội dung hình ảnh tốt, đồng thời cung cấp các thông tin đáng tin cậy, là phương tiện được sử dụng khi có các thảm họa xảy ra. Dựa trên tính năng của Internet, người dùng có thể tự lựa chọn thông tin mình cần xem qua smartphone, đặc biệt công nghệ này có tính hai chiều cho phép người dùng có thể dễ dàng tương tác với nhau khi xem nội dung, thậm chí có thể tự đăng các thông tin vừa xem trên mạng xã hội.

Hybridcast có thể cung cấp 4 loại dịch vụ chủ yếu: Dịch vụ VOD theo yêu cầu, sử dụng mạng xã hội để xem tivi; Lựa chọn các chương trình riêng, kết hợp truyền hình và Internet để cung cấp các dịch vụ theo sở thích; Cung cấp qua các thiết bị thông minh; Đảm bảo an toàn với người sử dụng: thông tin khẩn cấp sẽ dừng các chương trình khác để thông tin khẩn cấp.

Vào tháng 9/2013, NHK cung cấp chương trình đầu tiên về ẩm thực, khi xem chương trình này người xem có thể xem được đồng thời về công thức món ăn và cách nấu món ăn, xem được video, đồng thời trên màn hình tivi cũng hiển thị các thông tin liên quan đến thực phẩm, tin tức về thực phẩm cho trẻ em, thông tin về cuộc sống hàng ngày, thời tiết, thể thao. Trên máy tính bảng cũng có hiển thị thông tin mà người xem truyền hình đang quan tâm và họ có thể dùng máy tính bảng để điều khiến các nội dung chuyển lên tivi, tham gia đố vui của chương trình...

Theo đại diện đài truyền hình TBS (công ty truyền hình mặt đất tư nhân của Nhật), Hybridcast kết hợp giữa truyền hình và Internet để xử lý một khối lượng lớn thông tin. Ngoài ra người dùng có thể dùng điện thoại thông minh để điều khiển màn hình, có thể tùy chỉnh các tính năng khác. Tất cả dữ liệu được tích hợp trong máy chủ và truyền tín hiệu đi tới người xem theo thời gian thực. Người xem còn có thể dùng điện thoại thay cho điều khiển từ xa trước đây, có thể dừng cả trận truyền hình trực tiếp để xem lại các pha thi đấu mà mình yêu thích.

Hiện tại các hãng truyền hình ở Nhật Bản đang nghiên cứu để cung cấp dịch vụ Hybrridcast có độ phân giải cao hơn. Đồng thời sẽ cung cấp các nội dung hấp dẫn về hình ảnh cho tivi 4K và 8K, các tính năng này cho phép sử dụng thông tin trên Internet để cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tiện ích qua tivi thông minh, tương tác nhiều hơn với tivi thông minh.

Theo ICTNEWS

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này