scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Ẩm thực Hokkaido của Nhật Bản chuẩn bị "đến" Việt Nam
09/01/2015
1072
Các doanh nghiệp ở Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản, đã hợp tác thành lập một công ty mang tên “Cool Hokkaido” nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh của tỉnh này ở Đông Nam Á, trong đó Việt Nam là địa bàn đầu tiên.

Ẩm thực Hokkaido

Công ty sẽ thành lập pháp nhân tại Việt Nam và khai trương “Làng Hokkaido” (Hokkaido Village) với các cửa hiệu ẩm thực mang hương vị vùng Hokkaido tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10/2015 tới.

Ngoài ra, Công ty Cool Hokkaido cũng sẽ xúc tiến bán các loại thực phẩm xuất xứ Hokkaido tại các nhà hàng phục vụ món ăn Nhật trong thành phố và tăng cường hoạt động giao thương giữa Việt Nam và Hokkaido.

Thành lập vào cuối tháng 11/2014, Cool Hokkaido xác định mục tiêu là hỗ trợ các doanh nghiệp dự định kinh doanh và thúc đẩy hình ảnh của Hokkaido như là một địa phương có thiên nhiên phong phú và thực phẩm an toàn.

Ông Kenji Koganezawa, Chủ tịch Công ty IT-Communications Inc., được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo doanh nghiệp này.

Dự kiến sẽ có tổng cộng 11 công ty bao gồm cả các tổ chức tài chính tham gia vào sáng kiến đầu tư đầy tiềm năng này.

Theo kế hoạch, Hokkaido Village thuê 2 tòa nhà nằm trên khu phố trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh với tổng diện tích mặt bằng lên tới 1.500m2 để mở khu ẩm thực quy mô lớn nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực của Hokkaido tại Việt Nam.

Tháng 10/2015, các cửa hàng có tiếng ở Sapporo sẽ khai trương các tiệm Sushi, tiệm ăn đồ nướng và cửa hàng gà nướng cao cấp tại Làng Hokkaido.

Đến tháng 4/2016, các doanh nghiệp ở Hokkaido sẽ khai trương hàng loạt các cửa hiệu như “Làng Hokkaido Yatai,” lớp dạy nấu ăn Hokkaido và thẩm mỹ viện nhằm phát động chiến dịch quảng bá hình ảnh Hokkaido một cách rộng rãi ở đất nước này.

Theo TTXVN

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này