scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Đầu tư sản xuất tại Nhật Bản tăng trưởng bất ngờ
02/12/2014
796
Đầu tư nội địa của các công ty Nhật Bản đã tăng trưởng vượt mức dự đoán, bất chấp việc lượng tiêu thụ sụt giảm đang tạo nên tình trạng suy thoái kỹ thuật tại nước này.

Theo số liệu của Bộ Tài Chính, lợi nhuận của các nhà sản xuất đã tăng 7,6% và doanh thu tăng 2,9% trong 3 tháng qua.

Việc đầu tư trong nước bất ngờ tăng mạnh là một sự thúc đẩy cho Thủ tướng Shinzo Abe trong chiến dịch tái tranh cử và trong chiến lược tăng trưởng kinh tế của mình sau khi Nhật Bản rơi vào suy thoái kinh tế. Ông Abe đã kêu gọi các công ty sử dụng lượng tiền mặt hiện có để đầu tư và chi trả tiền lương với mục đích kéo nền kinh tế ra khỏi tình trạng trì trệ.

Chuyên gia kinh tế trưởng Takeshi Minami tại Norinchukin Research Institute cho rằng vốn đầu tư đang tăng trưởng đều, với mức tăng trưởng cao hơn nhiều so với trước thời của chính phủ Abe, nhưng đó chưa phải là dấu hiệu cho sự tăng trưởng mạnh. Công chúng vẫn chưa tin tưởng vào những chính sách của ông Abe khi giá cả đang tăng nhanh hơn so với mức tăng của tiền lương.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản đã tăng điểm do đồng Yên yếu đã kích thích xuất khẩu. Vào sáng nay thì tỷ giá đồng Yên đã từng chạm mức 119,03 Yên/ USD, mức thấp nhất kể từ tháng 8/2007.

Đầu tư trong lĩnh vực sản xuất đã tăng 11%, trong đó 85% là các khoản chi tiêu nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp kim loại. Đầu tư trong ngành sản xuất máy móc cũng tăng 15%, còn ngành sản xuất các thiết bị công nghệ thông tin tăng 26%.

Đầu tư của các ngành ngoài sản xuất đã tăng 2,7%. Chi tiêu của các công ty bất động sản đã tăng 56%, trong khi các nhà bán buôn và bán lẻ đã tăng 11% các khoản đầu tư.

Các nhà sản xuất kim loại đã tăng mua nguyên vật liệu xây dựng và trang thiết bị khác trong khi các công ty điện tử thúc đẩy chi tiêu cho việc sản xuất các bộ phận của dòng sản phẩm điện thoại thông minh. Đầu tư của các nhà sản xuất thiết bị điện cũng tăng do các công ty sản xuất xe đã chi tiêu thêm cho việc tự động hóa nhà máy.

Sự gia tăng bất ngờ trong sản xuất công nghiệp Nhật Bản và các dữ liệu khác đã khiến JP Morgan Chase nâng mức dự báo tăng trưởng trong quý 4 của nước này từ 2% lên 4%.

Theo Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này