scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
TPHCM và tỉnh Saitama - Nhật Bản thúc đẩy hợp tác kinh tế
29/10/2014
660
Chiều 29/10, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã có buổi tiếp đoàn đại biểu chính quyền tỉnh Saitama - Nhật Bản do ông Kiyoshi Ueda, Thống đốc tỉnh Saitama dẫn đầu đến chào xã giao và trao đổi các vấn đề thúc đẩy giao lưu kinh tế giữa tỉnh Saitama và TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân tặng quà lưu niệm cho Thống đốc tỉnh Saitama - Nhật Bản Kiyoshi Ueda

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Lê Hoàng Quân đánh giá cao sự hỗ trợ hợp tác của Nhật Bản đối với Việt Nam cũng như TPHCM. Từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản, TPHCM đã đầu tư cơ sở hạ tầng, trong đó tập trung cho hạ tầng giao thông, đô thị.

Hiện có 59 dự án mới của Nhật Bản đầu tư tại TP có tổng vốn đầu tư hơn 230 triệu USD. Trong 10 tháng năm 2014, có hơn 50 đoàn lãnh đạo và doanh nghiệp Nhật Bản đến TPHCM đã cho thấy mức độ quan tâm đến thị trường đầu tư tại TP của nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng cho biết, TPHCM đã ký kết hợp tác với các địa phương của Nhật Bản và mong muốn sẽ có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản nhất là các nhà đầu tư từ tỉnh Saitama, nơi có ngành công nghiệp điện tử phát triển đứng đầu Nhật Bản và thế giới sẽ đầu tư vào TP.

Thống đốc Kiyoshi Ueda cho biết thế mạnh của tỉnh là sản xuất các loại mỹ phẩm, rau sạch và công nghệ điện tử. Ở Việt Nam hiện có 58 công ty thuộc Saitama hoạt động, các doanh nghiệp đánh giá cao trình độ làm việc của lao động Việt Nam.

Cũng theo Thống đốc Kiyoshi Ueda, hiện nay, Việt Nam có sức hút đầu tư rất lớn. Ông mong muốn tỉnh Saitama và TPHCM tăng cường hợp tác kinh tế, đầu tư để hai địa phương cùng phát triển tốt đẹp hơn trong tương lai.

Theo www.hcmcpv.org.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này