scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản thăm Khu Công nghệ cao Hòa Lạc
03/08/2014
776
Sáng nay (2.8), Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida đã đến thăm và làm việc tại Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 31.7-2.8.2014.

Tiếp đón phái đoàn Nhật Bản sáng nay có đồng chí Nguyễn Quân-Ủy viên Trung ương, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ KH&CN cùng một số lãnh đạo của Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc; các đại diện các Vụ, Ban, các trường đại học và các nhà đầu tư tiêu biểu trong khu CNC Hòa Lạc.

Mục đích chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản lần này nhằm tìm hiểu tình hình phát triển của Khu CNC Hòa Lạc. Cũng trong sáng nay, ông Kishida đã đến thăm địa điểm dự kiến xây dựng Trường Đại học Việt Nhật tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Trong thời gian qua, Nhật Bản đã hỗ trợ vốn vay ODA cho dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu CNC Hòa Lạc, góp phần giúp Khu CNC Hòa Lạc có cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại vào đầu năm 2018, đồng thời đưa Khu CNC Hòa Lạc trở thành thành phố khoa học, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. 

Ngoài ra, phía Nhật Bản còn hỗ trợ các dự án tiêu biểu trong Khu CNC Hòa Lạc như dự án Trung tâm Vũ trụ, dự án Trường Đại học Việt Nhật.

Báo Lao động

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này