scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản đứng đầu châu Á về các trường đại học
20/06/2014
1308
Theo bảng xếp hạng của báo Times, Anh, công bố ngày 19-6, Nhật Bản tiếp tục duy trì vị trí nhất bảng xếp hạng các đại học châu Á (Times Higher Education University Rankings) năm 2014. Đây là năm thứ năm liên tiếp Nhật Bản dẫn đầu danh sách này.

Tuy nhiên, vị trí thống trị giáo dục đại học của Nhật Bản ở châu Á đang gặp thách thức từ các đối thủ ở Trung Quốc và Hàn Quốc.

Trong danh sách, Nhật Bản có 20 trường lọt vào top 100, Trung Quốc đại lục có 18. Nếu tính luôn cả 6 trường do đặc khu Hồng Công (Trung Quốc) quản lý, Trung Quốc sẽ dẫn đầu danh sách với 24 trường. Hàn Quốc đứng thứ ba, với 14 trường, trong khi Đài Loan (Trung Quốc) từ vị trí thứ hai xuống vị trí thứ tư với 13 trường trong top 100.

Đại học Tokyo, Nhật Bản tiếp tục đứng đầu danh sách 100 trường đại học hàng đầu của châu Á

Nhìn chung top 10 năm nay không có thay đổi nhiều. Vị trí số 1 là Đại học Tokyo kế tiếp là Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Hồng Kông xếp vị trí thứ ba. Vị trí thứ 4 thuộc về trường Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc; từ vị trí thứ 8 trong danh sách năm ngoái). Hai trường đại học của Trung Quốc đại lục là Đại học Bắc Kinh xếp vị trí thứ 5 và Đại học Thanh Hoa xếp vị trí thứ 6.

Bảng xếp hạng được căn cứ trên 13 chỉ số hoạt động khác nhau để kiểm tra sức mạnh của từng trường trong giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao kiến thức và triển vọng quốc tế.

Xem toàn bộ danh sách 100 trường đại học hàng đầu châu Á tại đây.

Theo Báo Sài Gòn Giải phóng

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này