scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
138 điều dưỡng, hộ lý đầu tiên sang Nhật làm việc
10/06/2014
955
Vừa qua, 138 điều dưỡng, hộ lý đầu tiên của Khóa 1 Chương trình tuyển chọn ứng viên điều dưỡng, hộ lý Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản, đã lên đường sang Nhật sau 1 năm học tiếng và các kiến thức cần thiết.

Tại lễ xuất cảnh, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Trường đào tạo tiếng Nhật đã đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của các ứng viên trong quá trình 12 tháng tập trung học tiếng Nhật. Các em đã tự tin giao tiếp bằng tiếng Nhật, trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình NHK trôi chảy bằng tiếng Nhật.

Các ứng viên đầu tiên đủ tiêu chuẩn sang làm việc tại Nhật theo Chương trình đưa ứng viên điều dưỡng, hộ lý Việt Nam đi làm việc theo Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản ký kết năm 2012.

Được biết, trước đó phía Nhật Bản đã hỗ trợ Việt Nam 6 triệu USD để đào tạo nguồn nhân lực về điều dưỡng, hộ lý. Không chỉ được đào tạo miễn phí, các ứng viên sau tốt nghiệp sang Nhật làm việc sẽ được hưởng mức thu nhập khá cao.

Các ứng viên, điều dưỡng tại lễ xuất cảnh

Theo khảo sát của Bộ LĐ-TBXH, thu nhập điều dưỡng viên khoảng 130.000-140.000 yen/tháng; hộ lý 140.000-150.000 yen/tháng (tương đương 35-40 triệu đồng). Ngoài mức lương trên, ứng viên sẽ được nhận các khoản phụ cấp tương ứng với thành tích công việc, hưởng các phụ cấp chế độ theo luật Nhật Bản.

138 ứng viên này sang Nhật Bản vừa học, vừa làm với thời gian tối đa 3 năm đối với ứng viên điều dưỡng và tối đa 4 năm đối với ứng viên hộ lý.

Ứng viên điều dưỡng được dự thi Chứng chỉ quốc gia mỗi năm một lần; ứng viên hộ lý được dự thi chứng chỉ quốc gia một lần vào năm thứ 4, sau khi đã làm công việc hộ lý trên 3 năm tại Nhật Bản. Nếu đỗ, các ứng viên này sẽ được cấp Chứng chỉ quốc gia Nhật Bản và được phép ở lại làm việc dài hạn.

Các ứng viên không thi đỗ chứng chỉ trong thời gian vừa học vừa làm tại Nhật Bản được phép quay lại Nhật Bản để dự thi mà không phải đáp ứng các điều kiện mới (chỉ dự thi, không được làm việc cho đến khi thi đỗ và có được chứng chỉ).

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục Quản lý Lao động ngoài nước cho biết, khóa 1 đã tuyển chọn được 150 ứng viên đào tạo, nhưng chỉ có 138 em đạt yêu cầu trình độ tiếng Nhật N3 trở lên đủ điều kiện. Hiện Cục đã phối hợp với phía Nhật Bản giúp các ứng viên điều dưỡng, hộ lý lựa chọn được các cơ sở tiếp nhận theo nguyện vọng của các em.

Tiếp theo khóa 1, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã tiến hành tuyển chọn 180 ứng viên điều dưỡng, hộ lý khóa 2 tổ chức đào tạo tiếng Nhật.

Theo ndh.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này