scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Ra mắt tự truyện của người không có tay, chân
12/05/2014
1048

Cuốn sách “Không rào cản” – tự truyện của Ototake Hirotada - một chàng trai bẩm sinh không chân, không tay trở thành thầy giáo, nhà văn, diễn giả nổi tiếng của Nhật Bản vừa được NXB Kim Đồng cho ra mắt độc giả VN với sự hỗ trợ của Quỹ Daido (The Daido Life Foundation).

Cuốn sách “Không rào cản” có tên gốc là “Ngũ thể bất mãn” được viết trong thời gian Ototake học đại học. “Khuyết tật là một điều bất tiện, nhưng không phải một bất hạnh.” Đây là thông điệp xuyên suốt cuốn sách mà độc giả có thể cảm nhận qua mỗi câu chuyện, mỗi chặng đường đời của tác giả. Bằng những hành động thiết thực như viết sách, viết báo, dạy học, đi giao lưu chia sẻ… Ototake đang nỗ lực để xây dựng một xã hội không rào cản không chỉ cho người khuyết tật mà còn cho tất cả mọi người vì sự phát triển của mỗi cá nhân hướng tới một cuộc sống hạnh phúc, ý nghĩa.

Quỹ Daido là một tổ chức thiện nguyện được thành lập với mục đích đóng góp cho hoạt động quốc tế hóa của Nhật Bản, thông qua việc tổ chức hoặc hỗ trợ chi phí cho các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Nhật Bản và các quốc gia khác.

Theo Báo Lao Động

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này