scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
DN công nghiệp phụ trợ Nhật Bản tìm đối tác tại Việt Nam
14/01/2014
661
Ngày 14-1-2014, tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo kết nối doanh nghhiệp công nghiệp phụ trợ tỉnh Ehime, Nhật Bản tại Việt Nam.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà phát biểu tại hội thảo.

Tham gia hội thảo có 36 doanh nghiệp (DN) Nhật Bản và 60 DN Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, cơ khí chính xác, chế tạo ô tô, tự động hóa, thiết bị bán dẫn, máy công nghiệp, xe máy chuyên dụng, dệt may, vải sợi, ngành giấy, thức ăn chăn nuôi, nông nghiệp...

Ông Nakamura Tokihiro, Tỉnh trưởng tỉnh Ehime cho biết, tỉnh Ehime có nhiều thành phố công nghiệp đa dạng với DN sở hữu kĩ thuật công nghệ cao của Nhật Bản cùng những sản phẩm ưu việt trong các lĩnh vực sản xuất giấy, điện điện tử, smart phone, màn hình tinh thể lỏng, công nghiệp đóng tàu. Tỉnh Ehime cam kết sẽ tích cực hỗ trợ về kĩ thuật và công nghệ đặc biệt là các công nghệ tiên tiến cho các DN Việt Nam để hai nước có thể phát huy được sự khác biệt của hai bên trong thời gian tới.

Theo Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, Hida Harumitsu, Ehime là tỉnh có hoạt động kinh tế sôi động nhất của khu vực Shikoku, chiếm tới gần 50% kim ngạch chế tạo của toàn khu vực. Hoạt động kết nối lần này sẽ là cơ hội để các DN Việt Nam đối thoại trực tiếp với lãnh đạo của tỉnh Ehime từ đó hình thành các cơ hội hợp tác trong tương lai.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà, năm 2013, mặc dù tổng vốn đầu tư của Nhật Bản vào TP.HCM có thấp hơn mọi năm với khoảng trên 100 triệu USD, tuy nhiên Nhật Bản vẫn dẫn đầu về tổng số dự án đầu tư vào thành phố với 128 dự án. TP.HCM là trung tâm kinh tế của Việt Nam với các điều kiện tốt nhất về cơ sở hạ tầng, y tế, giáo dục, khách sạn, trung tâm mua sắm… Do vậy, TP.HCM sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các DN Nhật Bản, đồng thời TP.HCM cũng kêu gọi các DN Nhật Bản tăng cường tìm hiểu và đầu tư vào thành phố trên  mọi lĩnh vực.

Báo Hải Quan

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này