scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản hỗ trợ gần 150.000 USD nhằm cải thiện an ninh lương thực cho nông dân Quảng Nam
26/12/2013
829
Ngày 25/12, tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, chính phủ Nhật Bản và Tổ chức cứu trợ và phát triển quốc tế đã ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại “Dự án Cải thiện an ninh lương thực cho các hộ nông dân sản xuất quy mô nhỏ tỉnh Quảng Nam”.


       

                  Bà Otsuki Nobuko và ông Hideo Suzuki tại lễ ký kết hợp đồng viện trợ chiều 25/12

Số tiền viện trợ không hoàn lại của chính phủ Nhật Bản dành cho dự án trị giá 149.208 USD. Tổ chức cứu trợ và phát triển quốc tế là đơn vị thực hiện dự án tại tỉnh Quảng Nam.Ông Hideo Suzuki, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và bà Otsuki Nobuko, đại diện tại Việt Nam của Tổ chức cứu trợ và phát triển quốc tế đã tham gia Lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hideo Suzuki đã nhấn mạnh, dự án này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy phụ nữ nông thôn dân tộc thiểu số Việt Nam tham gia hoạt động xã hội và góp phần tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Với mục đích tăng năng suất thu hoạch, cho đến nay, Tổ chức cứu trợ và phát triển quốc tế đã áp dụng thí điểm hệ thống thâm canh lúa cải tiến SRI (phương pháp canh tác làm tăng sản lượng bằng cách cấy mạ non (sau khi hạt lúa nảy mầm từ 1 - 2 tuần) và cấy thưa, cấy nhỏ dảnh tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Kết quả là Tổ chức này đã thành công trong việc tăng sản lượng thu hoạch lúa và phổ biến kỹ thuật canh tác này.

Với khoản viện trợ của chính phủ Nhật Bản được ký kết ngày hôm nay, Tổ chức cứu trợ và phát triển quốc tế sẽ hợp tác với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Nam,... áp dụng phương pháp canh tác tạo ra sự ổn định trong sản xuất lương thực, xây dựng cơ chế phổ biến phương pháp và kỹ thuật canh tác kiểu mẫu, thực hiện các hoạt động hướng tới xây dựng cơ chế hỗ trợ các hộ nông dân sản xuất quy mô nhỏ.

Tổ chức cứu trợ và phát triển quốc tế là một tổ chức phi chính phủ của Nhật Bản đang thực hiện các chương trình viện trợ hợp tác quốc tế và các hoạt động cứu trợ khẩn cấp như khi xảy ra thiên tai mưa bão, lũ lụt, động đất..... Thành lập văn phòng tại Việt Nam vào năm 1988, cho đến nay Tổ chức này đã thực hiện các chương trình phát triển khu vực như nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số, bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em, phát triển du lịch, xây dựng trường tiểu học.


Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này