scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Các nghệ sĩ Việt Nam tham quan và học tập kinh nghiệm quản lý, biểu diễn ở Nhật Bản
02/12/2013
881
Nhân kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, từ 21/11 đến 5/12/2013, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) triển khai dự án tổ chức cho cán bộ, nghệ sĩ Việt Nam đi khảo sát, học tập kinh nghiệm hoạt động quản lý, biểu diễn và phục vụ kĩ thuật âm thanh, ánh sáng tại các nhà hát, sân khấu tại Nhật Bản.

Các nghệ sĩ tham gia chuyến đi học tập kinh nghiệm của Nhật Bản lần này gồm: các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ, các cán bộ, sinh viên Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Qua chương trình nhằm giới thiệu văn hóa nghệ thuật sân khấu tại Nhật Bản cho các cán bộ, nghệ sĩ Việt Nam để từ đó góp phần thúc đẩy các hoạt động văn hóa nghệ thuật giao lưu giữa Việt Nam và Nhật Bản. Dự án hợp tác này bao gồm việc đào tạo các nghệ sỹ biểu diễn, kĩ thuật viên âm thanh ánh sáng và hỗ trợ trang thiết bị kĩ thuật phục vụ biểu diễn hiện đại. 

 Các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ giao lưu cùng các nghệ sĩ Nhật Bản 

Trong thời gian tại Nhật Bản, đoàn cán bộ và nghệ sỹ của Nhà hát Tuổi trẻ đã được Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản mời gặp gỡ các giáo sư đầu ngành về nghệ thuật sân khấu Tamotsu Wanatabe và Mitsuhiro Yoshimoto cùng trao đổi thông tin, giới thiệu về nghệ thuật sân khấu dân tộc cổ truyền và xu hướng phát triển nghệ thuật biểu diễn đương đại của Nhật Bản. Trưởng đoàn – Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ Trương Nhuận cùng các nghệ sỹ: NSND Lê Khanh, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Cao Ngọc Ánh, đạo diễn Sĩ Tiến, Như Lai, họa sỹ Doãn Bằng... đã có nhiều buổi tham quan học tập, khảo sát các nhà hát nghệ thuật hàng đầu của Nhật Bản và Châu Á: Nhà hát Sai-no-kuni Saitama, Nhà hát SHIKI, Nhà hát Ryuzanji, Nhà hát Marebito, Nhà hát Quốc gia mới… và các trung tâm sản xuất nghệ thuật có quy mô đa dạng.

Đoàn đại biểu Việt Nam cũng được mời tới xem các buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống nổi tiếng từ nhiều thế kỉ được bảo tồn của Nhật Bản như: Kịch Nô, Kabuki và các loại hình sân khấu đương đại khác.

Song song với việc phía Nhật Bản sẽ hỗ trợ đầu tư một phần trang thiết bị kĩ thuật biểu diễn hiện đại cho Rạp Tuổi trẻ, dự án hợp tác giữa Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản với Nhà hát Tuổi trẻ sẽ được tiếp tục triển khai trong năm 2014 với chế độ thực tập nghề đào tạo ngắn hạn dành cho hàng chục nghệ sỹ và kỹ thuật viên âm thanh, ánh sáng sân khấu, họa sĩ thiết kế mĩ thuật, đạo cụ phục trang của Nhà hát Tuổi trẻ sang học tập và nâng cao chuyên môn tại Nhật Bản.

Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này