scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hội thảo “Việc làm Nhật Bản” tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM
02/04/2013
1250
ESO - Sáng ngày 30.03.2013, hội thảo tư vấn và tuyển dụng chương trình Việc làm Nhật Bản đã diễn ra trang trọng tại khoa cơ khí (Trung tâm công nghệ cao) Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (số 1 Võ Văn Ngân, Q.Thủ Đức, TP.HCM). Tham gia hội thảo có đại diện cty Esuhai, trường Nhật ngữ Kaizen, các thầy cô giáo giảng dạy khoa Cơ khí - ĐH Sư phạm Kỹ thuật và hơn 200 bạn sinh viên quan tâm tìm hiểu chương trình.

Mở đầu hội thảo, anh Văn Khánh - Trưởng ban Tạo nguồn cty Esuhai đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện cùng các bạn sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật. Anh giới thiệu đến các bạn mục đích, ý nghĩa của hội thảo và tổng quan quy mô, các lĩnh vực hoạt động của cty Esuhai cùng quy trình đào tạo của Kaizen Yoshida Shool.

Anh Văn Khánh - Trưởng ban Tạo nguồn cty Esuhai giới thiệu mục đích hội thảo đến các bạn sinh viên

Anh tư vấn định hướng cho các bạn trẻ chương trình Việc làm Nhật Bản với 2 hình thức:

Hệ trung hạn (03 năm): Phù hợp với các bạn có mong muốn làm việc tại Nhật nhằm nâng cao tay nghề, kỹ năng, tác phong, ngoại ngữ để trở về Việt Nam tiếp tục phát triển nghề nghiệp.

Hệ dài hạn (> 03 năm): Dành cho các bạn kỹ sư yêu thích kỹ thuật, công nghệ cao, thích công việc thiết kế, nghiên cứu chuyên sâu về một công nghệ để trở thành chuyên gia cao cấp hoặc trở thành chuyên gia cầu nối chuyển giao công nghệ Việt - Nhật.

Tiếp đến, anh Satomura - Trợ lý Giám đốc cty Esuhai giới thiệu "Nhu cầu của nhà tuyển dụng Nhật Bản và yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản đối với các kỹ sư Việt Nam đến các bạn sinh viên". Anh nhấn mạnh hiện các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tuyển dụng các bạn trẻ Việt Nam có khát khao được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp Nhật Bản nhằm học hỏi, nâng cao nâng lực của bản thân để tạo dựng tương lai ổn định, đóng góp xây dựng và phát triển nền công nghiệp của đất nước.

Anh giới thiệu một số yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản:

O Điều kiện : Nam/ Nữ : Dưới 30 tuổi

O Chuyên ngành cơ khí chế tạo máy, thiết kế máy, cơ điện tử, điện tử, công nghệ tự động (Tự động hóa)...

O Thời gian học tập và tham gia phỏng vấn: Từ 3 ~ 4 tháng học tập, có thể tham gia phỏng vấn nếu năng lực tiếng Nhật tốt.

O Những bạn trẻ năng động, nhiệt huyết, khỏe mạnh, có định hướng nghề nghiệp cho bản thân, năng lực chuyên môn và năng lực Nhật ngữ cao.

Trong buổi hội thảo, các bạn sinh viên đã được giao lưu cùng Giám đốc Nguyễn Ngọc Trung - Cựu sinh viên khoa Cơ khí Đại học Sư phạm Kỹ thuật (tốt nghiệp năm 2002). Anh đã từng tham gia chương trình Việc làm Nhật Bản với vai trò là một Kỹ sư thực hành tại Công ty Otokumi Seisakusho tại Nhật Bản (năm 2003) và hiện tại anh đang là Giám đốc cty O.N.Precision (Củ Chi, TP.HCM).

Anh Nguyễn Ngọc Trung giao lưu cùng các bạn sinh viên trong hội thảo

Trong thời gian trò chuyện của mình, anh chia sẻ cùng các bạn sinh viên kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản: “Nếu tham gia chương trình Việc làm Nhật Bản chỉ để kiếm tiền thì sau 03 năm trở về các bạn cũng chỉ đem về được 500 triệu đồng. Vì vậy mình quyết tâm học hỏi kinh nghiệm làm việc của người Nhật, luôn nỗ lực trau dồi năng lực của bản thân trong suốt thời gian sống và làm việc tại Nhật Bản. Chính nhờ sự nỗ lực không ngừng như vậy nên Giám đốc công ty tiếp nhận nhìn thấy lòng nhiệt tâm trong công việc và tạo điều kiện chuyển giao công nghệ cũng như tin tưởng để mình điều hành O.N Precision Ltd khi mình hoàn thành chương trình và trở về Việt Nam.”

Bên cạnh đó, anh cũng nhắn nhủ đến các bạn sinh viên trẻ: “Mình cũng giống như các bạn bây giờ, may mắn là mình được đi trước các bạn 10 năm, mình có được thành công như ngày hôm nay chính là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi, vì vậy, mình mong các bạn hãy luôn cố gắng phấn đấu, nếu các bạn quyết tâm, nhất định các bạn sẽ thành công.”

Đến với hội thảo, các bạn sinh viên trẻ đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến chương trình. Các bạn đặt câu hỏi thắc mắc xoay quanh chương trình để tìm hiểu rõ hơn nội dung và ý nghĩa mà chương trình mang lại trước khi đăng ký tham gia.

 

Đại diện cty Esuhai chụp hình lưu niệm cùng các thầy giáo khoa Cơ Khí - Đại học Sư phạm Kỹ thuật và Giám đốc Nguyễn Ngọc Trung

Hội thảo kết thúc trong niềm phấn khởi của hơn 200 bạn sinh viên mong muốn phát triển, tạo dựng sự nghiệp thông qua chương trình việc làm Nhật Bản. Chương trình là cơ hội tốt giúp các bạn trẻ nâng cao năng lực chuyên môn và năng lực Nhật ngữ trong một môi trường chuyên nghiệp Nhật Bản bên cạnh cơ hội tích lũy tài chính để trở về tạo dựng tương lai, sự nghiệp vững vàng. Đồng thời, trong mục tiêu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, các bạn kỹ sư trẻ chính là nguồn nhân lực nòng cốt cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển nền kinh tế đất nước trong tương lai.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này