scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Toàn cảnh nền Công nghiệp hỗ trợ và Công nghệ Nhật Bản
27/03/2012
1030
Từ 4-6/9/2013, các ngành Công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam sẽ khám phá thêm một thế giới mới về cơ hội kinh doanh với ba cuộc triển lãm thương mại chất lượng đó là Triển lãm lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản tại Hà Nội (SIE 2013), Triển lãm Công nghệ Monozukuri Nhật Bản và Vietnam Manufacturing Expo 2013.

Được biết, “Triển lãm lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản tại Hà Nội (SIE 2013) sẽ có khoảng 50 đơn vị trưng bày Nhật Bản sẽ giới thiệu các linh phụ kiện mà doanh nghiệp muốn “mua” tại Việt Nam và 50 đơn vị trưng bày Việt Nam  sẽ giới thiệu các sản phẩm do họ tự sản xuất và muốn “bán” cho các khách mua hàng tiềm năng". Đây là lần kết hợp tổ chức thứ 5 Triển lãm SI giữa JETRO (Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản) và VIETRADE (Cục Xúc tiến Thương mại) tại Hà Nội.

Bên cạnh Triển lãm SIE, 45 công ty Nhật sẽ mang tới Việt Nam các sản phẩm và robot công nghệ cao ứng dụng trong rất nhiều các lĩnh vực tại  “Triển lãm Công nghệ Monozukuri Nhật Bản”. Triển lãm này do Ủy ban năm quan hệ hữu nghị Nhật - Việt tổ chức nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. 

Cùng lúc đó, “Vietnam Manufacturing Expo 2013” do công ty tổ chức sự kiện đến từ Thái Lan - Reed Tradex (Thái Lan) sẽ được tổ chức từ ngày 4-6/9/2013 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế  Hà Nội (I.C.E) bao gồm 4 cuộc triển lãm quốc tế về máy móc và công nghệ cho các ngành công nghiệp đặc biệt: InterPlas Vietnam 2013 về nhựa và cao su, InterMold Vietnam 2013 về khuôn đúc và khuôn rập, Automotive Manufacturing Vietnam 2013 về chế tạo phụ tùng ô tô và Automation Vietnam 2013 về tự động hóa và dây chuyền lắp ráp. Chương trình với sự tham dự của 80 công ty đến từ các nước khác nhau trong khu vực ASEAN sẽ thu hút hơn 10.000 nhà công nghiệp từ khắp Việt Nam đến khám phá các sáng chế, giải pháp và dịch vụ mới nhất của trên 200 nhà trưng bày đến từ khắp nơi trên thế giới.

Diễn ra từ ngày 4 - 6/9/2013 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế  Hà Nội (I.C.E Hanoi), sự kết hợp của ba triển lãm lớn sẽ tạo ra một trung tâm giao lưu tại cùng một địa điểm của cộng đồng công nghiệp chế tạo. Bên mua và bên bán sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kiến thức và ý tưởng, khám phá công nghệ và phát triển mạng lưới kinh doanh. Bất kỳ nhà sản xuất, lắp ráp hay sản xuất phụ tùng quan tâm đến chương trình, ban tổ chức đều hoan nghênh đăng ký gian hàng tại sự kiện lớn này. Sự kiện này sẽ mở rộng cánh cửa cho các nhà sản xuất Việt Nam giao lưu với  các nhà công nghiệp Nhật Bản để đẩy mạnh nhập khẩu máy móc và sản xuất công nghiệp cũng như thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao khả năng cạnh tranh để tiếp nhận làn sóng đầu tư mở rộng của Nhật Bản.

Đánh giá về Chương trình, ông Chainarong Limpkittisin, Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex cho biết, ngành công nghiệp hỗ trợ đóng vai trò vô cùng quan trọng tại Việt Nam, đặc biệt ngành sản xuất linh kiện là yếu tố cơ bản quyết định sự phát triển của các ngành công nghiệp khác như xe máy, ô tô hay lĩnh vực điện tử - đồng thời cũng ảnh hưởng tới nền kinh tế và xã hội nói chung. Một ngành sản xuất linh kiện mạnh có thể đóng góp nhiều lợi ích cho quốc gia như giảm chi phí nhập khẩu các bộ phận phụ tùng, tăng tỷ lệ nội địa hóa kỹ năng của kỹ sư trong nước được nâng cao hơn, nâng cao hiệu quả sản xuất, giá trị sản phẩm cao hơn, nền kinh tế lành mạnh hơn…

Chia sẻ về cơ hội cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ, ông Hirokazu Yamaoka, Trưởng đại diện, Văn phòng JETRO Hà Nội cho biết: “Việt Nam là một trong những quốc gia đầy hứa hẹn đối với các nhà đầu tư Nhật Bản. Đến năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành một nước công nghiệp hóa với nguồn cung đầy đủ nguyên liệu và nhiên liệu cơ bản. Triển lãm lớn vào tháng 9 tới sẽ là một cơ hội hiếm hoi cho các nhà công nghiệp, các nhà sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam không nên bỏ lỡ. Đặc biệt, sự kiện lớn này sẽ là một nền tảng công nghiệp thực sự cho người mua và người bán để đáp ứng và tạo ra mạng lưới kinh doanh rộng lớn hơn, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư Nhật Bản mở rộng hoạt động tại Việt Nam”.

Theo eFinance

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này