scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản dự kiến tăng trưởng 2,5%
09/02/2013
918
Các biện pháp nới lỏng tài khóa và tiền tệ mạnh mẽ của Chính phủ Nhật Bản được dự đoán làm tăng cả tiêu dùng, xuất khẩu và số lượng việc làm nước này

Trong một buổi họp báo ở Tokyo, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Nhật Bản Akira Amari cho biết: "Các yếu tố rủi ro bên ngoài đã được đẩy lùi. Dĩ nhiên, rủi ro giá giảm vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Nhật Bản đang soạn thảo chiến lược tăng trưởng, sau các biện pháp kích thích khẩn cấp. Tôi cho rằng mục tiêu 2,5% có thể đạt được nếu chiến lược này được thực thi nhanh chóng".

Dự đoán của Chính phủ trùng khớp với số liệu được Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) công bố tuần trước. Một quan chức Văn phòng Nội các cho biết: "Xuất khẩu sẽ tăng khi kinh tế toàn cầu dần hồi phục. Việc này sẽ trợ lực rất nhiều cho hoạt động của các doanh nghiệp. Những biện pháp của chính phủ cũng giúp tăng đầu tư".

Ông này cho biết thêm: "Số việc làm cũng sẽ cải thiện do nhu cầu nội địa tăng lên, sau gói kích thích của Chính phủ". Dự đoán mới cũng cao hơn số liệu cũ hè năm ngoái là 1,7% .

Các chính sách nới lỏng mạnh tay của ông Abe đã khiến đồng yen giảm giá 11 tuần liên tiếp, xuống thấp nhất trong 2,5 năm so với USD. Thị trường chứng khoán nước này cũng khởi sắc khi giới đầu tư kỳ vọng nội tệ yếu sẽ kích thích xuất khẩu.

Đầu tháng này, Chính phủ Nhật Bản đã chấp thuận gói kích thích 117 tỷ USD, lớn nhất kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu diễn ra. Cơ quan này cũng cho biết GDP danh nghĩa của nước này có thể lên tới 2,7% năm tài chính 2013, lần đầu tiên cao hơn GDP thực sau 16 năm.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Nhật Bản cũng sẽ tăng 0,5% năm 2013, lần đầu tiên trong 5 năm, sau khi được dự đoán giảm 0,1% năm ngoái. Điều này cũng có nghĩa BOJ sẽ phải mất rất nhiều thời gian nữa để đạt mục tiêu lạm phát 2% đã thông qua tuần trước.

Theo VnExpress

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này