scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản ra mắt tàu cao tốc 499 km/h
03/01/2013
937
Một công ty đường sắt của Nhật Bản đã ra mắt mô hình tàu cao tốc thế hệ mới chạy trên đệm từ, với vận tốc tối đa lên tới 499 km/h.

Mô hình tàu cao tốc đệm từ Series L0 với vận tốc tối đa có thể lên tới 499 km/h

Tuần trước, công ty đường sắt trung ương Nhật Bản (JR Tokai) đã tiết lộ mô hình tàu đệm từ Series L0 với vận tốc tối đa có thể lên tới 499 km/h. Tàu cao tốc thế hệ mới sử dụng công nghệ đường ray bằng đệm từ, giúp giảm ma xát và tiếng ồn đồng thời tăng tốc độ của tàu.

Công ty JR Tokai cho biết họ dự định sẽ khai thác loại tàu cao tốc đệm từ trên tuyến đường sắt nối giữa Tokyo và Nagoya từ năm 2027. Đây là tuyến đường sắt có mật độ dày đặc và hiện đang sử dụng các loại tàu cao tốc tiêu chuẩn của Nhật Bản.

Hiện tại, kế hoạch của công ty JR Tokai đang được Bộ đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản xem xét trước khi cấp phép. Dự án này cũng dự định được mở rộng tới Osaka vào năm 2045, với chi phí ước tính khoảng 64 tỷ bảng Anh.

Mô hình tàu đệm từ Series L0 có mũi tương tự các đoàn tàu cao tốc đang được khai thác hiện nay. Công ty JR Tokai cho biết họ dự định phát triển tàu đệm từ bao gồm 14 toa với mỗi toa có sức chứa khoảng 68 người.

Công ty JR Tokai cho rằng công nghệ tàu cao tốc tàu đệm từ sẽ là lựa chọn của tương lai vì tàu cao tốc sử dụng công nghệ này gây ô nhiễm môi trường ít hơn so với máy bay khi di chuyển giữa các thành phố.

Một tuyến đường sắt sử dụng tàu đệm từ cũng đang được sử dụng tại Thượng Hải, Trung Quốc. Đoàn tàu cao tốc Thượng Hải Transrapid được đưa vào sử dụng từ năm 2004 trên tuyến đường dài 30km nối giữa sân bay Thượng Hải Phố Đông với ngoại ô thành phố. Tốc độ tối đa của đoàn tàu này là 431 km/h - nhanh nhất thế giới hiện nay.

 
Theo Báo VietNamNet

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này