scroll top
Niềm vui của các bạn cựu học viên Kaizen Yoshida School tại Lễ hội Việt Nam 2012 - Nhật Bản
21/09/2012
2797
Trong hai ngày 15 - 16.09.2012 , Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản 2012 với chủ đề “Meet Viet Nam” đã diễn ra trong không khí sôi động tại công viên Yoyogi (Tokyo - Nhật Bản). Hòa cùng không khí rộn ràng của lễ hội là niềm vui gặp gỡ, hội tụ, gắn kết tình đồng hương trên nước bạn của cộng đồng người Việt Nam đang sống và làm việc tại Nhật Bản. Đặc biệt, đến với lễ hội, các bạn cực học viên Kaizen Yoshida School đã có thời gian gặp gỡ, giao lưu với nhau trong lễ hội.

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản 2012 diễn ra tại công viên Yoyogi (Tokyo - Nhật Bản)

Tham dự buổi khai mạc Lễ hội Việt Nam 2012 về phía Nhật Bản có nguyên Thủ tướng Yasuo Fukuda, nguyên Chánh văn phòng nội các Yoshito Sengoku, nguyên thượng nghị sỹ, đồng Chủ tịch Ban tổ chức lễ hội Iwao Matsuda và các quan chức chính phủ, đại diện một số tỉnh, thành phố Nhật Bản. Về phía Việt Nam có thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản, đồng Chủ tịch Ban tổ chức lễ hội Đoàn Xuân Hưng và một số lãnh đạo bộ ngành, địa phương của Việt Nam.

Đại diện các vị lãnh đạo hai nước Việt Nam - Nhật Bản trong buổi khai mạc lễ hội

Lễ hội Việt Nam 2012 nằm trong chuỗi sự kiện “Gặp gỡ Việt Nhật 2012” gồm các buổi hội thảo, tọa đàm về đào tạo nguồn Nhân lực, triền lãm ảnh và biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Hương sắc Việt Nam” nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam bên cạnh mục tiêu thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giáo dục và du lịch giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Các điểm đến của du lịch Việt Nam được quảng bá trong lễ hội

Tại lễ hội có 60 gian hàng ẩm thực, là cơ hội để khách tham quan thưởng thức các món ăn đặc trưng 3 miền của Việt Nam (Bánh xèo, các món chè, bún, phở...). Bên cạnh đó còn có các gian hàng thủ công mỹ nghệ với các nghệ nhân khéo léo tạo hình cho các tác phẩm như làm tò he, chuồn chuồn tre, các tác phẩm điêu khắc, các gian hàng giới thiệu trò chơi dân gian, quảng bá du lịch… Đặc biệt, trong lễ hội có gian hàng trưng bày, giới thiệu trang phục truyền thống của Việt Nam thu hút được sự quan tâm đông đảo của du khách như nón lá, áo dài, áo bà ba…

Các gian hàng đồ thủ công mỹ nghệ với các sản phẩm thủ công đặc sắc như các sản phẩm từ mây tre đan, nón lá

Gian hàng ẩm thực với những món ăn truyền thống đặc trưng 3 miền của Việt Nam

Chuồn chuồn tre biết đậu, biết quay làm không ít du khách ngạc nhiên

Nghệ sĩ làm tò he thu hút sự chú ý của du khách

Ngoài những gian hàng giới thiệu đến du khách nét đẹp văn hóa của Việt Nam, lễ hội còn có nhiều chương trình ca múa nhạc đặc sắc với những tiết mục biểu diễn mang đậm dấu ấn truyền thống dân tộc...

Những tiết mục biểu diễn mang đậm dấu ấn Việt Nam

Ca sĩ Đan Trường biểu diễn trong lễ hội

Trong lễ hội, các bạn cựu học viên Kaizen Yoshida School đã phấn khởi tham gia với niềm vui gặp gỡ, giao lưu bạn bè, trò chuyện, hỏi thăm về cuộc sống, công việc thường ngày ở Nhật Bản. Bên cạnh đó, tham gia lễ hội còn là cơ hội cho các bạn tìm hiểu, học hỏi văn hóa Việt Nhật, thể hiện niềm tự hào về nét đẹp truyền thống của Việt Nam được đông đảo bạn bè quốc tế đón nhận rộng rãi.

Niềm vui của các bạn cựu học viên Kaizen Yoshida School trong lễ hội

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản 2012 đã diễn ra rất thành công, thu hút khoảng 180.000 lượt khách tham gia, tăng 30.000 người so với năm 2011. Lễ hội năm 2013 hứa hẹn với quy mô hoành tráng hơn để kỷ niệm 40 thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, các bạn đang học tập và làm việc tại các tỉnh gần thành phố Tokyo hãy dành thời gian tham dự lễ hội để có cơ hội giao lưu, gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp, cộng đồng người Việt trên đất nước Nhật, để giới thiệu đến bạn bè quốc tế những tinh hoa văn hóa, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới