scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
7 giải pháp ĐÁNG SUY NGẪM nếu bạn đang thất nghiệp!
03/08/2021
1673
Nếu bạn đang thất nghiệp, đang muốn đổi việc, đang mất cân bằng cuộc sống hay đang loay hoay tìm kiếm một giải pháp, một công việc để thay đổi tình hình… thì hãy thử xem qua các gợi ý dưới đây nhé!

Dành thời gian nhiều hơn cho gia đình

 

Nếu trước đây bạn cảm thấy mình bận rộn, không có quá nhiều thời gian để ở bên gia đình và những người mà bạn yêu thương, vậy thì hãy tranh thủ và xem khoảng thời gian “thất nghiệp” tạm thời này là cơ hội để thả lỏng bản thân, dành nhiều thời gian hơn cho những người yêu thương và tái tạo năng lượng tích cực mới.

Tham gia một khóa tình nguyện

 

Trở thành một tình nguyện viên trong đội hỗ trợ phòng chống Covid-19 tại địa phương, hay một tình nguyện viên trong nhóm từ thiện hỗ trợ bữa ăn cho công nhân khu vực bị phong tỏa… chẳng hạn.

Công việc bận rộn, thậm chí là vất vả trong những ngày tình nguyện chắc rằng không chỉ giúp bạn xả stress vì thất nghiệp mà còn có thể giúp cho bạn cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn, năng động hơn. Và biết đâu được, bạn sẽ tìm hoặc phát hiện ra một cơ hội, hoặc một người nào đó có khả năng mang đến cho bạn một công việc mới thì sao?!

Đánh giá lại mục tiêu

Nguồn ảnh: internet

Hãy thử bình tĩnh ngồi lại, dành nhiều thời gian hơn để lắng nghe tiếng nói của chính mình. Để biết được mình đã chọn đúng hướng đi hay chưa, mình thực sự muốn gì, có thể làm được gì và tương lai sau này sẽ ra sao…

Sau khi đã có những suy nghĩ thật kỹ lưỡng và chín chắn thì hãy bắt tay vào việc lập kế hoạch một lần nữa!

Học một kỹ năng hoặc ngoại ngữ mới

 

Thay vì nướng thời gian rảnh rỗi hàng ngày vào việc ngủ, lướt điện thoại và xem tivi thì đây là cách để tập thể dục và làm mới cho não bộ của bạn. Để khi cuộc sống “bình thường mới” trở lại, bạn sẽ tự tin hơn và sẵn sàng tiếp cận những cơ hội nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai.

Hãy xem xét việc học kỹ năng hoặc ngoại ngữ mới dựa trên các yếu tố như: sở thích và điều kiện bản thân, nhu cầu và xu hướng thị trường xã hội,… để từ đó lựa chọn kỹ năng và ngoại ngữ phù hợp.

Và dù là kỹ năng, ngoại ngữ hay tài lẻ nào thì chắc chắn nó cũng sẽ giúp bạn có thêm những cơ hội tìm được một công việc mới mà có thể bạn không ngờ tới đâu!

Gợi ý: Học tiếng Nhật và làm các công việc liên quan đến tiếng Nhật đang rất “hot” ở thị trường việc làm trong nước và tại Nhật Bản hiện nay.

Tìm một công việc bán thời gian

 

Nếu bạn đang cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm một công việc chính thức, ổn định thì có thể nghĩ tới phương án tìm kiếm một công việc ngắn hạn hoặc bán thời gian để duy trì thu nhập trang trải chi phí cuộc sống và không bị “lụi” tay nghề (nếu có).

Gợi ý: tại Esuhai hiện đang có “Siêu thị việc làm 0 đồng” với hàng trăm, hàng ngàn việc làm dành cho bạn! xem chi tiết tại bài viết: Nếu bỗng một ngày ta… thất nghiệp!

Đừng lo lắng, dù công việc bán thời gian bạn làm có liên quan đến kiến thức chuyên môn của bạn hay không thì nó vẫn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn là việc ngồi nhà và chờ “sung rụng” đấ

Tự kinh doanh

Nguồn ảnh: internet

Bạn có thể bắt đầu công việc tự kinh doanh bằng chính sự yêu thích, đam mê của mình với một điều gì đó.

Ví dụ, nếu bạn yêu thích nấu nướng, làm bánh, cắm hoa, may vá… bạn có thể bán đồ ăn sáng hay nước ép rau củ quả mang đi; nhận may vá sửa chữa quần áo; bán đồ handmade; kinh doanh thực phẩm sạch; nhận trang điểm và làm nail tại nhà; kinh doanh đặc sản vùng miền, mở tiệm tạp hóa nhỏ; mở cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng máy tính…

Việc tự kinh doanh là điều không dễ tí nào, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay và đặc biệt là nó cũng không hợp với những người “yếu bóng vía”. Vì vậy, hãy suy nghĩ và xem xét kỹ. Mà biết đâu, “liều ăn nhiều” thì sao ^^

Ra nước ngoài làm việc sau đại dịch

 

Tùy vào thị trường bạn chọn đi làm việc mà mức lương bạn nhận được sẽ khác nhau, tuy nhiên nó chắc chắn sẽ cao hơn từ 3 – 6 lần so với khi bạn làm việc trong nước.

Ví dụ, nếu bạn đi Thực tập sinh tại Nhật Bản thì mức lương cơ bản mà bạn có thể nhận được trung bình sẽ là từ 28 – 38 triệu/tháng (chưa tính tăng ca). sau khi trừ đi các chi phí thuế, điện nước, ăn uống sinh hoạt cá nhân… thì bạn có thể tích lũy được từ 15 – 25 triệu/tháng (chưa tính tăng ca).

Sau khoảng 3 năm làm việc trở về, bạn có thể tích lũy được số vốn từ 500 – 700 triệu. Đây là một số tiền tích lũy rất lớn, lớn hơn rất nhiều so với khi bạn làm việc ở cùng một vị trí là nhân viên/công nhân tại Việt Nam.

Đặc biệt không chỉ là tiền, thứ mà bạn còn có thể tích lũy cho bản thân và mang về làm lợi thế cạnh tranh việc làm cho chính mình tại thị trường việc làm trong nước đó chính là: khả năng sử dụng ngoại ngữ trong công việc, kỹ năng và kỷ luật làm việc trong môi trường công nghiệp, kinh nghiệm chuyên môn về một ngành nghề cụ thể, sự trưởng thành trong con người và suy nghĩ về việc làm…
Chỉ riêng việc biết và sử dụng thành thạo ngôn ngữ tiếng Nhật thôi là đã trở thành chìa khóa “làm giàu” và giúp đưa bạn thoát ra khỏi danh sách thất nghiệp rồi!

Trước đây, có rất nhiều người khi lâm vào tình trạng thất nghiệp đã tìm đến với giải pháp đi xuất khẩu lao động. Tuy nhiên hiện nay, không chỉ những người thất nghiệp mà đã có rất nhiều người: tốt nghiệp ĐH/CĐ, nhân viên văn phòng, công nhân, nông dân cho đến những bạn trẻ vừa tốt nghiệp THPT… cũng đã lựa chọn, bởi họ hiểu và tìm thấy được tương lai tươi sáng hơn từ con đường này.

---------

Nguồn ảnh: internet

Và có một điều quan trọng là, dù hiện tại bạn đang có việc làm, đang thất nghiệp hay đang mất cân bằng cuộc sống đi chăng nữa… thì cũng đừng cho phép bản thân đứng yên quá lâu, mà nên tiếp tục phấn đấu và làm mới mình bằng những suy nghĩ tích cực, bằng những kỹ năng mới. Để bản thân có thể tránh hoặc vượt qua tình huống không có việc làm – không có nghề nghiệp – không tự tin vào bản thân.

Chúc các bạn sớm ổn định và có thể gọi đến hotline: (028) 777 96 222 để thoát ngay tình trạng thất nghiệp và có một cuộc sống ổn định hơn nữa! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này