scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Top 6 công việc “ngon” cho người biết tiếng Nhật
22/07/2021
1238
Ai cũng biết việc có thể giao tiếp bằng một ngôn ngữ thứ hai sẽ giúp mỗi người có nhiều cơ hội hơn cả trong công việc lẫn cuộc sống. Cụ thể là trong công việc, rất nhiều cơ hội việc làm “ngon” đang dành cho những người có ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Nhật.

Theo thống kê, hiện có khoảng gần 2.000 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam. Con số này được dự báo sẽ ngày càng tăng lên, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong thời gian tới do nhu cầu mở rộng thị trường của các công ty Nhật.

Đây chính là cơ hội cho những người biết tiếng Nhật có thể ứng tuyển ở rất nhiều vị trí khác nhau: từ các vị trí then chốt, trợ lý giám đốc, trưởng nhóm, đến nhân viên kỹ thuật, sản xuất hay chăm sóc khách hàng…

 

Và dưới đây là top 6 công việc “ngon” dành cho người biết tiếng Nhật tại thị trường lao động Việt Nam hiện nay:

 

Trợ lý giám đốc

Đây là công việc rất “ngon” cho những bạn biết tiếng Nhật từ N2 trở lên, đặc biệt là những bạn từng có kinh nghiệm sống và làm việc tại Nhật trở về.

Với công việc này, các bạn sẽ làm việc trong những công ty Nhật có chi nhánh tại Việt Nam, công ty Việt Nam có vốn đầu tư Nhật Bản và các công ty Việt Nam làm ăn với Nhật Bản.

Mức lương bạn nhận được sẽ tỷ lệ thuận với trình độ tiếng Nhật mà bạn có:

  • Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật N2: 400 ~ 800$;
  • Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật N1: 1000 ~ 1500$;
  • Nếu bạn có trình độ N1 và trình độ chuyên môn: 1500 ~ 2000$.

 

Biên phiên dịch tiếng Nhật

Đây là công việc mà nhiều bạn trẻ biết tiếng Nhật chọn, đặc biệt là những bạn đi Thực tập sinh Nhật Bản về nước. Bởi hiện nay, nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam, bao gồm cả doanh nghiệp Nhật và doanh nghiệp trong nước đều có nhu cầu tuyển chọn nhân viên biết tiếng Nhật và đã từng là thực tập sinh Nhật Bản vào làm biên phiên dịch viên. Vì họ đánh giá cao về trình độ tiếng Nhật cũng như kinh nghiệm, kỹ năng và sự hiểu biết văn hóa xứ sở Mặt trời mọc của các bạn.

Làm phiên dịch viên không những giúp bạn có mức thu nhập khá cao mà đó cũng là cơ hội giúp bạn trau dồi thêm vốn kiến thức về tiếng Nhật.

Tất nhiên đi cùng đó cũng đòi hỏi bạn phải am hiểu văn hóa, lối sống của Việt Nam và Nhật Bản, phải có kiến thức đa dạng và chuyên sâu về nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực mà bạn sẽ làm việc.

 

Chuyên viên tuyển dụng/chăm sóc khách hàng

Hiện nay rất nhiều công ty phái cử đang tuyển dụng nhân viên tư vấn tuyển dụng hoặc chăm sóc khách hàng biết tiếng Nhật. Vai trò của một chuyên viên tuyển dụng đó là tạo nên sợi dây kết nối giữa các doanh nghiệp có nhu cầu nhân sự và những người tìm việc.

Và tất nhiên, mức lương khởi điểm sẽ tùy thuộc vào trình độ tiếng Nhật, vị trí làm việc và các kỹ năng đi kèm khác của bạn rồi.

 

Làm giáo viên tiếng Nhật

Nếu bạn có khả năng giao tiếp tiếng Nhật tốt, trôi chảy, tốt hơn nữa là có được chứng chỉ từ N3 trở lên, đặc biệt là có kinh nghiệm làm việc tại Nhật sẽ giúp bạn dễ dàng trở thành một giáo viên giảng dạy tiếng Nhật tại các trung tâm Nhật ngữ hoặc công ty xuất khẩu lao động đang cần người để hướng dẫn cho các thực tập sinh chuẩn bị lên đường đi Nhật học tập và làm việc.

 

Hướng dẫn viên du lịch

Nếu có học tiếng Nhật và đam mê du lịch, tìm hiểu văn hóa, danh lam thắng cảnh hay đang học chuyên ngành du lịch thì lời khuyên cho bạn là có thể thử sức với nghề hướng dẫn viên du lịch nhé.

 

Sang Nhật làm việc

  • Nếu bạn tốt nghiệp từ THPT trở lên: bạn có thể tham gia chương trình Thực tập sinh, Kỹ năng đặc định làm việc 1 – 3 – 5 năm tại Nhật Bản, với mức lương cơ bản từ 28 triệu/tháng trở lên chưa tính tăng ca.
  • Nếu bạn tốt nghiệp Đại học các khối ngành kỹ thuật: bạn có thể tham gia chương trình Kỹ sư làm việc không giới hạn thời gian tại Nhật Bản, với mức lương cơ bản từ 38 triệu/tháng trở lên chưa tính tăng ca.
  • Nếu bạn tốt nghiệp Đại học bất kỳ và có tiếng Nhật N2 trở lên: bạn có thể ứng tuyển trở thành Thông dịch viên kiêm quản lý Thực tập sinh tại Nhật Bản, với mức lương cơ bản tầm khoảng 2.000 USD/tháng chưa tính tăng ca.

Và bạn biết không, nếu bạn chọn con đường sang Nhật làm việc và trở về, bạn có thể “cân” hết tất cả các vị trí công việc “ngon” dành cho người biết tiếng Nhật. Đó chính là lợi thế “hơn người” của bạn!
--------
Bạn thấy đó, có tiếng Nhật là bạn sẽ có rất nhiều lợi thế cạnh tranh việc làm và cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng việc học tiếng Nhật để tạo cho mình những lợi thế ngay bạn nhé!

 

Tháng 11 này, Esuhai – Kaizen đang có khóa học thử tiếng Nhật online hoàn toàn miễn phí dành cho mọi đối tượng có nhu cầu:

Còn nếu bạn muốn học tiếng Nhật lâu dài và đầu tư hơn cho tương lai, có thể dùng tiếng nhật để có thể sử dụng trong công việc hoặc đi Nhật làm việc thì Esuhai – Kaizen hiện cũng có khóa học dành cho bạn:

Hotline: (028) 777 96 222 luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng đồng hành đến cùng để giúp bạn học tốt tiếng Nhật và thực hiện được giấc mơ của chính bạn! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này