scroll top
Phan Thị Thanh Tâm: “Cha mẹ không cho tài sản gì quý giá, mà cho ta cái nghề”
07/07/2021
2899
Phan Thị Thanh Tâm, cô gái đến từ Long An đã quyết định tham gia Thực tập sinh Kaigo khi biết thông tin về chương trình. Và sự lựa chọn của cô gái nhỏ đã được đền đáp bằng chính cơ hội được đến Nhật làm việc ngành Chăm sóc viên Kaigo dự kiến vào cuối năm nay.

 

Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, thương cha mẹ, Thanh Tâm muốn đi Nhật làm việc từ khi còn học cấp 3. Nhưng rồi được gia đình động viên và tạo điều kiện, Tâm lại quyết tâm học hành, sau này vừa cố gắng hoàn thành chương trình cao đẳng, vừa đi làm phụ cha mẹ đồng thời tích góp để lo cho chuyến đi Nhật sắp tới.

Sau khi xem những thông tin về công việc ở các chương trình trên ti vi, cha mẹ Tâm thấy con gái phù hợp với công việc ngành điều dưỡng mà Nhật đang cần, bởi Tâm là cô bé có tấm lòng yêu quý mọi người. Sâu thẳm trong lòng, Tâm cũng luôn mong muốn mình có thể làm được nhiều điều ý nghĩa, có thể chăm sóc, giúp đỡ mọi người dù là nhỏ bé. Vì vậy Tâm đã chọn tham gia chương trình Thực tập sinh ngành Chăm sóc viên Kaigo của công ty Esuhai.

 

Sau những ngày chăm chỉ học tiếng Nhật và tham gia tập huấn phỏng vấn, may mắn đã mỉm cười với Tâm. Chỉ trong một thời gian ngắn, Tâm đã chính thức đậu phỏng vấn làm Chăm sóc viên Kaigo tại Ibaraki – Nhật Bản trong 03 năm.

Những ngày tháng này, có thể trong khi nhiều bạn khác còn đang hoang mang, chênh vênh chưa biết sau đại dịch thì cuộc sống, công việc và tương lai của mình rồi sẽ thế nào, đi đâu về đâu và ra sao… thì Phan Thị Thanh Tâm đang có mục tiêu và một lộ trình hành động rất rõ ràng:

  • Học tiếng Nhật online tại nhà trong thời gian giãn cách;
  • Tiếp tục đến trường học tiếng Nhật và các kỹ năng, định hướng cần thiết khi hết giãn cách;
  • Xuất cảnh sang Nhật làm việc khi tình hình dịch bệnh ổn định;
  • Vừa học – vừa làm – vừa phát triển bản thân – vừa tích lũy vốn liếng từ 500 đến 800 triệu trong 3 năm tại Nhật;
  • Trở về và làm các công việc liên quan đến điều dưỡng hoặc tiếng Nhật tại quê nhà Long An hay bất kỳ một miền đất hứa nào tại Việt Nam nếu cảm thấy phù hợp. Thậm chí là quay trở lại Nhật Bản tiếp tục làm việc theo chương trình Kỹ năng đặc định thêm 5 năm nữa.

Kể từ tháng 7/2020, Esuhai ký kết hợp tác toàn diện với Trường Cao đẳng Long An để đào tạo nghề, đào tạo tiếng Nhật, kỹ năng làm việc, sau đó là giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho sinh viên của trường sau tốt nghiệp và thanh niên tỉnh Long An nói chung.

 

Cũng trong năm 2020, tỉnh Long An và tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) đã ký kết hợp tác tiếp nhận lao động đến Nhật làm việc, đặc biệt là lao động ngành Chăm sóc viên Kaigo làm việc tại Ibaraki. Đây chính là cơ hội đặc biệt cho các thanh niên Long An có nguyện vọng đến Nhật học tập và làm việc, cụ thể nhất là những bạn trẻ như Tâm khi đến Ibaraki và làm Chăm sóc viên Kaigo.

Nhật Bản đang ở trong tình trạng già hóa dân số. Việt Nam đang trên đà phát triển và xu hướng kết hôn muộn, “ngại” sinh đẻ của giới trẻ cũng đã và đang xuất hiện ở những thành phố lớn. Trong tương lai, Việt Nam cũng cần một lực lượng Chăm sóc viên thực hiện các công việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, người khuyết tật, người gặp trở ngại trong sinh hoạt cá nhân… như Nhật Bản hiện tại. Và rất cần những người có kinh nghiệm, có kỹ năng và có tấm lòng muốn quan tâm, chăm sóc người khác như Tâm của hiện tại.

 

“Gia đình khó khăn, cha mẹ không cho tài sản gì quý giá, mà cho em cái nghề. Trong tương lai, nguyện vọng của em là có thể xây dựng được mái nhà nhỏ và giúp đỡ những người neo đơn, người vô gia cư, người gặp khó khan và chăm sóc, hỗ trợ trong đời sống sinh hoạt của họ”. Và cái nghề mà Tâm đã chọn đó là nghề đi yêu thương người khác, cũng là học cách để yêu thương chính những người thân yêu của mình!

 

Đến đây, nếu bạn có quan tâm đến nghề Chăm sóc viên Kaigo và cũng có nguyện vọng được đến Nhật làm việc thì hãy nhanh tay liên hệ với Esuhai – Kaizen theo các thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết và nắm bắt ngay cho mình một cơ hội nhé:

  • Văn phòng Esuhai tại Long An: Số 180A, đường 3/2, Thị trấn Hậu Nghĩa, Đức Hòa, Long An.
  • Đăng ký tại link: https://tinyurl.com/nptraktt
  • Gọi vào hotline: (028) 777 96 222 – 0902 765 655

Còn nếu bạn đã có ý định đi Nhật nhưng đang lo lắng các vấn đề về chi phí tiền bạc ăn học, phí tham gia chương trình, nhà trọ hay học gì… thì hãy cứ an tâm tham gia nhé, vì Esuhai sẽ có các giải pháp cụ thể từ A đến Z để giúp bạn giải quyết tất cả các nỗi lo ấy!
Chi tiết gói hỗ trợ: https://tinyurl.com/3e7krr4v

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này