scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Thư gửi các bạn Thực tập sinh, Kỹ sư, Du học sinh Esuhai - Kaizen
27/03/2020
1723
Esuhai mong muốn chia sẻ cùng các bạn đôi lời về tình hình hiện tại cũng như lý do và vì sao Esuhai cần các bạn vững vàng trong giai đoạn này

Thân gửi các bạn Thực tập sinh, Kỹ sư, Du học sinh Esuhai - Kaizen,

Esuhai biết các bạn đang sinh sống và làm việc tại Nhật đang rất lo lắng trong giai đoạn này, thông qua bày tỏ của các bạn gửi về cho Esuhai về tình hình tại Nhật cũng như mong muốn được tạm quay về Việt Nam để an tâm hơn. Qua đây, Esuhai mong muốn chia sẻ cùng các bạn đôi lời về tình hình hiện tại cũng như lý do và vì sao Esuhai cần các bạn vững vàng trong thời điểm này:

  • Khả năng cao bạn sẽ bị lây bệnh trong quá trình di chuyển bằng các phương tiện công cộng như tàu điện, xe buýt, máy bay,…nếu về Việt Nam. Hầu hết các trường hợp lây bệnh là do di chuyển.
  • Thực tập sinh đã hết hạn hợp đồng hiện đang được Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Nhật Bản gia hạn thời gian làm việc tại công ty tiếp nhận do các chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam hầu hết đã bị hủy, do đó sẽ rất ít/ không có chuyến bay về Việt Nam. (Đối với các bạn đã được gia hạn thêm thời gian làm việc và được trả lương để ổn định cuộc sống trong thời gian này, hãy cố gắng làm việc trong tháng tới các bạn nhé).
  • Nguy cơ lây bệnh cao vì bạn sẽ phải cách ly tối thiểu 14 ngày cùng với các đối tượng nhập cảnh từ các nước khác khi về đến Việt Nam.
  • Nếu các bạn về trong giai đoạn khó khăn này thì công ty tiếp nhận sẽ càng lo lắng và thiệt hại nặng nề hơn, đồng thời không biết Chính phủ còn cho phép bạn quay trở lại Nhật không khi tình hình đã ổn.
  • Chính phủ Việt Nam đang hạn chế nhập cảnh vì đa số nguyên nhân lây bệnh là nhập cảnh từ nước ngoài để kiểm soát tình hình dịch bệnh tại quê nhà.
  • Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết chưa có người lao động Việt Nam nào ở nước ngoài bị nhiễm Covid-19 do lao động Việt Nam phần lớn tập trung ở gần khu vực nhà máy, cách xa các thành phố đông dân cư. Trong thời gian này, các chủ sử dụng lao động quản lý rất chặt chẽ, theo dõi sát tình hình sức khỏe của người lao động; đồng thời, tuyên truyền việc hạn chế ra ngoài đường để phòng tránh lây bệnh – theo ông Tống Hải Nam, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH), báo Thanh niên đăng ngày 26/03/2020.

Mặt khác, hiện các anh chị nhân viên tại văn phòng Esuhai Tokyo, Nhật Bản cũng phải ở lại để nắm tình hình của các bạn, cũng như tổng hợp thông tin và có phương án kịp thời để giúp các bạn. Do đó, Esuhai mong các bạn thấu hiểu, bình tĩnh và đoàn kết trong giai đoạn quyết định này. Esuhai sẽ làm mọi việc có thể trong khả năng của mình và thực hiện đúng yêu cầu của Chính phủ Việt Nam – Nhật Bản để hỗ trợ tốt nhất cho các bạn.
Cám ơn các bạn đã lắng nghe và thấu hiểu.

Trân trọng,
Công ty TNHH Esuhai – Trung tâm Nhật ngữ Cải tiến (KaizenYoshidaSchool)

Giám đốc Lê Long Sơn 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này