scroll top
Tin vui: Esuhai chính thức được cấp phép tuyển dụng chương trình Thực tập sinh Kaigo – Chăm sóc người cao tuổi đi làm việc tại Nhật Bản
28/08/2019
6382
Ngày 23/8/2019 vừa qua, Esuhai đã chính thức được Cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội) cấp phép triển khai chương trình đào tạo và phái cử Thực tập sinh kỹ năng Kaigo đi thực tập tại Nhật.

 

Đây thực sự là tin vui vì trong khoảng hơn 365 doanh nghiệp phái cử trên cả nước, chỉ có 17 công ty được cấp phép để thực hiện chương trình Thực tập sinh Kaigo – Chăm sóc người cao tuổi này.

Điều đó cho thấy tầm quan trọng cũng như sự kỳ vọng của Bộ đối với chương trình. Với bề dày kinh nghiệm hơn 13 năm trong lĩnh vực phái cử người lao động sang Nhật làm việc và học tập, Esuhai tự tin với năng lực cùng sự chuẩn bị của mình sẽ thực hiện tốt chương trình.

Cùng với 16 công ty phái cử được phép, giờ đây người lao động sẽ có thêm 1 kênh để chọn lựa. Với tiêu chí nói không với cò mồi môi giới bất hợp pháp, Esuhai hy vọng sẽ đồng hành cùng các bạn để phát triển một chương trình việc làm chứa đựng đầy tính nhân văn này.
* * ** * ** * ** * ** * *

Chương trình Thực tập sinh Kaigo – Chăm sóc người cao tuổi:

”Kaigo” trong tiếng Việt có nghĩa là Hộ lý, là nhân viên hỗ trợ, chăm sóc người già, người tàn tật. Thực tập sinh Kaigo khi sang Nhật sẽ làm công việc như: trợ giúp cho các sinh hoạt hàng ngày, hỗ trợ luyện tập phục hồi chức năng, hỗ trợ khi đau bệnh và quản lý sức khỏe cho các đối tượng cần chăm sóc. 

Địa điểm làm việc của các thực tập sinh Kaigo sẽ là tại các trung tâm dưỡng lão, trung tâm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi thuộc các tỉnh thành của Nhật Bản.
* * ** * ** * ** * ** * *

Lưu ý: hiện nay chỉ có Bộ Lao động Thương binh và Xã hội mới tổ chức tuyển dụng chương trình Điều dưỡng (chương trình EPA), còn công ty phái cử không được phép tuyển dụng chương trình Điều dưỡng mà chỉ được phép tuyển dụng chương trình Hộ lý.

Bên cạnh đó, tại Việt Nam thường hay nhầm lẫn giữa 2 tên gọi này, tuy nhiên tính chất công việc giữa “Điều dưỡng” và “Hộ lý” là khác nhau nên các bạn cần tìm hiểu kỹ về chương trình và công việc mình sẽ làm đối với những đơn tuyển với tên gọi “Điều dưỡng” trên mạng nhé.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này