scroll top
Chúc mừng bạn Kim Giang đã đậu Năng lực Nhật ngữ JLPT N2
JLPT N2
Hành trình đến Nhật thực tập kỹ năng và lấy bằng N2 của Kim Giang: Phải tạo ra được giá trị và mang về Việt Nam
Đăng bởi Admin ngày 08-03-2019
2807
0
Hy vọng câu chuyện của Kim Giang sẽ truyền được động lực cho những ai đang gặp “chướng ngại” trong việc đi Nhật, sống ở Nhật và học tiếng Nhật.

Quyết định đi Nhật làm việc không hề dễ dàng đối với Kim Giang – một cô gái 25 tuổi và chưa bao giờ đi đâu ra khỏi nơi mình sinh sống. Mẹ của Kim Giang phản đối quyết định đi Nhật của cô nhưng chị gái lại là người đã ở bên ủng hộ từ tài chính đến tinh thần cho em gái mình. Kết quả là Kim Giang đi Nhật và luôn cố gắng cho ngày trở về thật mạnh mẽ, thật tự tin, để người thân tin tưởng. Lấy được N2 sau hơn 2 năm đến Nhật làm việc chính là một trong những điều tuyệt vời mà Kim Giang đã làm được.

Hy vọng câu chuyện của Kim Giang sẽ truyền được động lực cho những ai đang gặp “chướng ngại” trong việc đi Nhật, sống ở Nhật và học tiếng Nhật.

*****************
Xin chào các bạn, mình tên là Kim Giang, học viên lớp DNa2 chi nhánh Đà Nẵng. Hôm nay mình xin chia sẻ đến các bạn câu chuyện của mình trong việc đi Nhật.

Các bạn biết không, ngày bén duyên với ESUHAI - KAIZEN là ngày không hề dễ dàng đối với mình. Ngày ấy mẹ mình kiên quyết phản đối đến cùng. Các bạn có ai đã từng như vậy không?! Riêng mình, ở cái độ tuổi 25 ngày ấy mà còn chông chênh như con thuyền chưa bến đỗ, lại chưa bao giờ đi ra khỏi thành phố Đà Nẵng nhỏ bé thì lo lắng của mẹ là điều dễ hiểu.

Bằng tất cả cố gắng và bằng vào sự ủng hộ hết mình từ tài chính đến tinh thần của chị hai, cuối cùng mình cũng được tham gia chương trình của công ty Esuhai. Mình thương chị và tự nhủ lòng ngày trở về phải thật mạnh mẽ, thật tự tin để người thân an tâm và để đáp đền thương yêu của chị.

Kim Giang trong buổi khai giảng lớp thực tập sinh tại Esuhai Đà Nẵng

Ngày ấy, nếu có ai hỏi mình về mục đích đi Nhật thì mình sẽ không cần suy nghĩ mà trả lời ngay là vì TIỀN! Có lẽ ai cũng như mình trước khi được định hướng tương lai ở trường KAIZEN nhỉ? Không lâu sau mình đã nhận ra tiền chắc chắn sẽ có được nhờ vào sức lao động nhưng sẽ lại mất đi cho các hóa đơn và chi phí sinh hoạt chưa kể phát sinh. Mà sức trẻ thì có bao năm thanh xuân khỏe mạnh để gánh gồng, để mưu sinh, để dốc cạn kiệt mà trả nợ đời? Mình càng chắc chắn về điều đó hơn khi làm việc ở đây cũng được 02 năm có lẻ. Với mình giờ đây, kiến thức là thứ sẽ ở lại, càng xài càng được nâng cao. Mình đã bỏ tiền ra để mua, để học thì nhất định ngày về Việt Nam sẽ dùng kiến thức đó để tạo ra gấp trăm gấp nghìn lần số tiền đã đầu tư!

Kim Giang cùng các bạn học tại Esuhai - Kaizen

Các bạn ạ, chuyến đi Nhật này khiến mình thay đổi rất nhiều về tư duy cũng như suy nghĩ, mình cảm thấy bản thân trưởng thành lên rất nhiều. Và hôm nay mình xin chia sẻ đến các bạn cách học tiếng Nhật của mình. Mình đã dùng nó để đạt được N2 và sẽ tiếp tục để đạt N1…!!

NGỦ SỚM

Tối nào mình cũng ngủ sớm, trễ nhất là 23 giờ và sáng dậy sớm học bài. Học sáng sớm rất dễ tiếp thu. Bật mí cho các bạn biết là lúc cơn đói kéo đến bắt buộc mình phải dốc toàn lực để học, và đặt mục tiêu muốn ăn bữa sáng thì phải nhớ hết.

HỌC ONLINE

Mình đã đăng ký một khóa học online từ Dung Mori N2, N3. Có đủ từ vựng, hán tự, ngữ pháp và cách làm bài. Mình thấy rất hay.

“CHÉM GIÓ” VỚI NGƯỜI NHẬT

Giờ giải lao mình thường thanh thủ ôn lại từ vựng, đặc biệt là nói chuyện với người Nhật trong công ty. Thường là về công việc hoặc những gì mình thắc mắc. Các bạn đừng ngại vì người Nhật rất thích người Việt Nam hiểu tiếng Nhật, họ sẽ rất vui lòng giúp mình, dĩ nhiên các bạn nên lựa chọn đúng người và đúng thời điểm. Còn với mình thì họ thật hiền và dễ mến.

SỢ THẤT NGHIỆP

Các bạn có giống mình là sợ thất nghiệp không nhỉ? Mình thì sợ lắm! Mình đã rất khó khăn để qua được đây, lúc quyết định đi Nhật thì như là cả thế giới quay lưng lại với mình trừ mỗi chị hai. Vậy nên mình phải tạo ra được giá trị và mang về Việt Nam. Mình đã hứa với chị là một thời gian không online mạng xã hội để tập trung học. Và LỜI HỨA với người quan trọng cũng là một động lực rất lớn các bạn ạ! Với mình đó là chị hai, người luôn dõi theo mình từng bước chân, động viên và ủng hộ mình trên mọi mặt trận.

Các bạn biết không, ngày đỗ N2 mình gần như bật khóc. Mọi cố gắng của mình đã có kết quả. Cũng như không phụ lòng với người chị thương mến của mình. Các bạn hãy cố gắng thật nhiều trên con đường mình đã chọn và đang đi, đừng để thời gian trôi qua lãng phí, cũng như đừng để sau này phải thốt lên 2 chữ “giá như”…

Chỉ còn hai tháng nữa thôi là mình kết thúc 03 năm thực tập sinh và trở về Việt Nam. Mình về một tháng rồi quay lại 02 năm nữa. Mình sẽ cố gắng hơn nữa để trong 02 năm tới sẽ đạt được N1.

Chúc các bạn và mọi người luôn khỏe mạnh, vui vẻ và thực sự cố gắng để đạt được những mục tiêu mà bản thân đã đặt ra nhé! 

0 bình luận
Gửi bình luận
Nơi kết nối và chia sẻ giữa các học viên Kaizen với senpai Kim Giang - chủ nhân bài viết - về kinh nghiệm học và thi tiếng Nhật hoặc đơn thuần là chào hỏi động viên.
Vui lòng nhập nội dung bên dưới
Vui lòng check "Tôi đồng ý với Quy định và Thỏa thuận sử dụng khi bình luận."
HỌ TÊN BẠN*
BẠN LÀ*
ĐỊA CHỈ EMAIL (địa chỉ email sẽ không được hiển thị)
BÌNH LUẬN CỦA BẠN*